[Cuồng Thú] Chương 6


.:: ĐỆ LỤC CHƯƠNG ::.

Edit : Hoa Sát

Beta : Tử Sắc Miêu

Tiết đầu tiên của ngày hôm này là lịch sử học , cũng là môn chủ nhiệm lớp dạy , theo sự quan sát của tôi , thường thì chuông reo từ năm tới mười phút sau chủ nhiệm mới tiến vào phòng học , cho nên tôi và Bạch Phong Dao cũng không vội . Chúng tôi chậm rãi lên cầu thang , đi đến lớp học nằm trên lầu hai .

Vừa bước vào , cả hai liền phát giác không khí lớp học hôm nay náo nhiệt hơn hẳn . Thường thì khi giáo viên chưa tới , mọi người chỉ chụm đầu lại thì thầm to nhỏ . Không như bây giờ cả đám đều ngồi thành từng nhóm , chạy qua chạy lại cùng nhau bàn luận về đề tài gì đó .

Tôi loáng thoáng nghe mấy nữ sinh nói :

“ Tội nghiệp quá , không ngờ lại chết thảm như vậy …”

“ Đúng nha đúng nha , bình thường cậu ấy tốt lắm , không giống loại người gây thù chuốc oán với ai  . “

“ Thật không hiểu kẻ nào lại có tâm lý biến thái như thế—- .”

Những lời sau đó tôi không thể nghe được nữa , giống như sét đánh ngang tai , thần trí trống rỗng, trong đầu chỉ toàn quanh quẩn mấy câu nói kia . Dường như nhớ lại buổi sáng hôm đó , Sở Lăng mặt đầy máu tươi tay chân run rẩy cố gắng bò về phía tôi —

Phỉ , tớ thích cậu , rất thích cậu a ……

Phỉ , đừng sợ tớ được không ? Tớ thật sự thích cậu , thích đến tâm đều phát đau .

“ Phỉ !.”

Bạch Phong Dao quát khẽ , thanh âm tuy nhỏ nhưng như sấm bên tai . Tôi giật mình lấy lại tinh thần , vội điều chỉnh lại khuôn mặt trắng bệt , tay run rẩy nắm chặt vạt áo Bạch Phong Dao .

“ Phong Dao , sẽ không phải là ….” Tôi không dám nói ra suy đoán của mình .

Bạch Phong Dao vẻ mặt bình tĩnh , vỗ vỗ bả vai tôi trấn an , nhẹ giọng nói : “ Tuyệt đối không phải , cậu yên tâm , đừng hoảng hốt .”

Tôi bây giờ chỉ có thể mù quáng tin tưởng vào lời nói của Bạch Phong Dao ,  hít vào một hơi , tôi hồi phục lại khí sắc , như bình thường nắm tay Bạch Phong Dao nghênh ngang đi vào bàn học cạnh cửa sổ . Chỗ ngồi của Bạch Phong Dao nằm ngay bên phải tôi , mà Sở Lăng …. thì ngồi ở phía sau hắn .

Nhớ lại , ba người chúng tôi từ cấp hai liền quen biết , khi đó chỉ có tôi học khác lớp ,  bị phân vào hàng dưới , nói trắng ra là lớp tệ hại nhất ; Bạch Phong Dao và Sở Lăng cùng lớp , thuộc hàng trên toàn những học sinh ưu tú .

Có lần tôi gây hấn với Bạch Phong Dao , sau lại kết giao cùng hắn , rồi trùng hợp quen biết luôn Sở Lăng . Khi đó nghe người khác nói Bạch Phong Dao và Sở Lăng không ưa nhau , tôi chỉ cảm thấy đúng là chuyện cười trong thiên hạ ,  bốn năm nay , tôi vẫn nhìn không ra bọn họ có chỗ nào không hợp .

Lên cấp ba , để giảm bớt gánh nặng cho mẹ , tôi được Bạch Phong Dao và Sở Lăng dạy kèm , miễn cưỡng đậu vớt vào một trường cao trung công lập nổi tiếng , học chung với hai người bọn họ .

Tôi từng nghĩ rằng , tình bạn của ba chúng tôi sẽ tồn tại mãi . Cho dù sau này lớn tuổi ,  chúng tôi vẫn như cũ hẹn nhau tới một nơi nào đó , ở dưới tàng cây cùng nhau phao trà vui vẻ nói chuyện phiếm ….

—- cho đến khi Sở Lăng phá hủy mọi thứ , Sở Lăng , đã phản bội tình bạn tôi dành cho hắn .

“ Hi , Tiểu Khôn , xảy ra chuyện gì ? Sao hôm nay lớp náo nhiệt vậy hả .? ” Tôi tán gẫu với Tiểu Khôn ngồi phía trước .

Tiểu Khôn vốn đang nói chuyện cùng người bên cạnh , nghe đến tôi hỏi liền lập tức quay xuống nói : “ Dương đại ca , cậu tối qua không xem tin tức sao ? ”

Nhắc tới , người tôi chấn động một chút , sợ lộ ra khác lạ nên Bạch Phong Dao thay tôi trả lời : “ Phỉ ngày hôm qua ở chỗ tớ chơi game suốt , hại tớ không xem TV được .”

Tiểu Khôn gật gật đầu , hắn thật ra cũng biết tôi luôn xem nhà Bạch Phong Dao như nhà mình : “ Hèn chi hai người không biết ,  là chuyện lớn nha , hoa khôi của trường chúng ta không biết bị người nào chém chết  .”

Bạch Phong Dao kinh ngạc nói : “ Hoa khôi ? Cậu là nói Liêu Đông Đình ? Cô ấy như thế nào lại bị chém ?.” Trái ngược với thái độ sửng sốt của Bạch Phong Dao , tôi thầm cảm thấy may mắn , hóa ra không phải chuyện Sở Lăng.

Tiểu Khôn lắc đầu , bộ dáng xúc động nói : “ Ai biết , cũng không hiểu được là kẻ nào lại nhẫn tâm đem một cô gái xinh đẹp chém thành như vậy , tin thời sự nói toàn thân cô ấy có hơn bốn mươi nhát dao , khuôn mặt là nghiêm trọng nhất , hơn hai mươi mấy nhát , dung nhan đều bị hủy .” Tiểu Khôn nói xong còn “chậc chậc” hai tiếng , cảm thấy đáng tiếc cho một cô gái trẻ đẹp lại chết thảm .

Sau đó Tiểu Khôn kể sáng nay trên báo có thêm tin tức mới , được biết theo báo cáo khám nghiệm tử thi , thời gian Liêu Đông Đình tử vong khoảng từ sáu giờ đến tám giờ tối thứ sáu , căn cứ vào lời khai của nhân chứng, cảnh sát đã có manh mối về kẻ bị tình nghi , nhưng về việc nghi phạm là ai , tạm thời cảnh sát không lộ ra bất cứ thông tin nào nữa .

-Hết chương 6-

P/S : Phần cuối chương , sao ta có cảm giác như mình đang edit truyện trinh thám á  . =.=”

4 thoughts on “[Cuồng Thú] Chương 6

  1. Hoa sát tỷ tỷ, cho m được cắm lều ở đây nha hehe
    Cố gắng làm việc nha chị,m ủn hộ chj hết mình.
    Ps: em đang chờ bộ MTBA đó…! hwaiting….x…x…x…x…x…!

Gửi phản hồi

